Liên kết

 

Ứng phó với không khí lạnh tăng cường, gió mạnh, sóng lớn trên biển, mưa lớn, úng ngập
Ngày cập nhật 17/02/2023

Thực hiện Thông báo số 32/PCTT ngày 17/02/2023 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế về việc cảnh báo, ứng phó với không khí lạnh tăng cường, gió mạnh, sóng lớn trên biển, mưa lớn, úng ngập; theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế dự báo từ đêm 19 đến ngày 20/02 ở Thừa Thiên Huế có mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, cảnh báo các vùng ven biển có nguy cơ xảy ra sạt lở bờ biển, kè biển và các công trình đang xây dựng ven biển do tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân, nhà nước, Sở Xây dựng đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện một số nội dung sau:

1. Các đơn vị đang thi công công trình giao thông, xây dựng và các công trình hạ tầng ven sông suối, bờ biển, đầm phá cần thường xuyên kiểm tra công tác an toàn, phòng chống bão lụt, đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất đá gây mất an toàn cho người và tránh thiệt hại máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu thi công. Bố trí vật tư, thiết bị, lực lượng và chỉ huy tại chỗ để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. 

2. Chủ đầu tư các công trình đang thi công: Phải có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động, rút toàn bộ công nhân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở đất; bảo vệ phương tiện, thiết bị, vật tư thi công; bố trí biển cảnh báo hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Sở Xây dựng thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và nghiêm túc thực hiện./.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 6.099.855
Truy cập hiện tại 342 khách
Giải pháp: FITC   -   Thiết kế và kỹ thuật: Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông