Liên kết

 

Đề án Cải thiện và nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa công dân - cơ quan chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế hướng tới xây dựng chính quyền phục vụ, thân thiện, hiện đại, hiệu quả
Ngày cập nhật 08/10/2018

Ngày 04 tháng 10 nằm 108, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định số 2187/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Cải thiện và nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa công dân - cơ quan chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế hướng tới xây dựng chính quyền phục vụ, thân thiện, hiện đại, hiệu quả”.

Trong những năm gần đây, công tác cải cách hành chính của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, chất lượng mối quan hệ giữa công dân và cơ quan chính quyền được cải thiện đáng kể. Số lượng thủ tục hành chính được cắt giảm, trình tự thực hiện được công khai, rõ ràng, thời gian giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí và giảm sự phiền hà cho người dân, tổ chức. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính được đẩy mạnh; tổ chức bộ máy được kiện toàn theo hướng tinh gọn, thống nhất, đồng bộ, hiệu quả; chế độ công vụ, công chức được cải cách theo hướng nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức... Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính thành phố Huế, các thị xã và các huyện được thành lập, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã được củng cố, kiện toàn, với tiêu chí “Thân thiên, đúng hẹn, đơn giản” lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo hiệu quả công việc.

Mục tiêu chung của đề àn là nâng cao chất lượng mối quan hệ công dân và cơ quan chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần xây dựng nền hành chính của tỉnh hướng tới nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Mục tiêu cụ thể của đề án:

- Cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với cơ quan chính quyền; nâng cao ý thức, trách nhiệm và đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức;

- Cải thiện, nâng cao chỉ số PAR INDEX, PCI, PAPI của tỉnh;

- Tăng cường công khai, minh bạch và nâng cao trách nhiệm giải trình của các cơ quan chính quyền.

- Thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị xã hội khác thông qua phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

- Hiện đại hóa công sở nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành của các cấp chính quyền.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm và mở rộng sự tham gia của người dân trong công tác quản lý hành chính nhà nước bằng việc tăng cường tương tác, trao đổi, đối thoại, cung cấp thông tin giữa người dân và cơ quan chính quyền.

Mối quan hệ giữa công dân và cơ quan chính quyền là vấn đề có phạm vi rộng; có liên quan đến tất cả các lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước. Do đó, tất cả các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế; UBND xã, phường, thị trấn đều có trách nhiệm thực hiện Đề án.

Kết quả của mối quan hệ giữa công dân - cơ quan chính quyền là căn cứ để bình xét thi đua, khen thưởng trong các Cụm, Khối thi đua và đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đối với người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị, địa phương góp phần nâng cao các chỉ số PAR INDEX, PAPI, PCI hàng năm của tỉnh./.

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Tìm kiếm tin tức
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 6.099.855
Truy cập hiện tại 286 khách
Giải pháp: FITC   -   Thiết kế và kỹ thuật: Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông